ĐỨC THÁNH CHA KÊU GỌI CHO TRẺ EM ĐƯỢC RỬA TỘI CÀNG SỚM CÀNG TỐT

“Các Bí tích không phải là những nghi thức, chúng là sức mạnh của Đức Kitô.” Đức Phanxicô huấn dụ về những điểm chính yếu của đức tin và sự thực hành trong các Giáo hội Châu Âu

Trong buổi tiếp kiến chung hôm Thứ tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói về sức mạnh của các Bí tích, trong khi nhấn mạnh và giải thích một số điểm để thổi sức sống mới vào trong những bản văn được chuẩn bị sẵn. Ngài nói các Bí tích không phải là những nghi thức; chúng là sức mạnh của Đức Kitô. Chúa Giêsu Kitô ở trong các Bí tích. Khi chúng ta dâng Thánh lễ, chính Chúa Giêsu sống động ở đó trong phép Thánh Thể. Ngài đem chúng ta lại với nhau như một cộng đoàn, để tôn thờ Chúa Cha. Đọc tiếp

MỘT ÂN NHÂN CỦA GIÁO HỘI MÀ ĂN CẮP CỦA NHÀ NƯỚC LÀ BẤT CÔNG

Một người là ân nhân của Giáo Hội nhưng lại ăn cắp của Nhà Nước là « bất công/bất chính » và sống hai mặt. Người nào không hoán cải và « làm ra vẻ là Kitô hữu » sẽ làm tổn hại nhiều cho Giáo Hội.

Đó là những gì Đức Thánh Cha Phanxicô đã khẳng định trong thánh lễ ngày 11/11/2013 tại nhà nguyện thánh Mát-ta, khi lấy lại một trong những nét chủ đạo của các bài giảng của ngài : tội nhân, nhưng không biến chất. Đức Thánh Cha tố giác « một sự thối nát được bao bọc bởi vẻ bóng láng ». Đọc tiếp

Sấp mình tạ ơn (13.11.2013 – Thứ tư Tuần 32 Thường niên)

Lời Chúa: Lc 17, 11-19

Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samaria và Galilê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!” Thấy vậy, Ðức Giêsu bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế.” Ðang khi đi thì họ đã được sạch. Một người trong bọn, thấy mặt được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Ðức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. Ðức Giêsu mới nói: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?” Rồi Người nói với anh ta: “Ðứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” Đọc tiếp

Đầy tớ vô dụng (12.11.2013 – Thứ ba Tuần 32 Thường niên)

Lời Chúa: Lc 17, 7-10

7 Khi ấy, Đức Giêsu nói rằng: “Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: “Mau vào ăn cơm đi”,8 chứ không bảo: “Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau! ?9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao?10 Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” Đọc tiếp