“Khi ĐTC Phanxicô Ôm Hôn Tôi, Tôi Cảm Thấy Mình Như Đang ở Trên Thiên Đàng”

Thân thể đầy khối u phát triển dọc theo các dây thần kinh khiến anh đau đớn và ngứa ngáy. Nhưng một điều gì đó đã thay đổi trong tâm hồn Vinicio Riva, khi anh được gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 8 tháng 11 vừa qua. Vào cuối buổi Yết Kiến Chung ngày thứ 4, khi Vinicio Riva tiến đến gần, Đức Thánh Cha đã ôm và hôn anh. Bức ảnh đầy xúc động này nhanh chóng được phổ biến trên các mạng xã hội và nhiều cơ quan thông tấn quốc tế.

Hành động này của Đức Thánh Cha khiến nhiều người trên thế giới xúc động. Hình ảnh Đức Thánh Cha âu yếm ôm hôn và cầu nguyện cho người dị tật làm nhiều người nhớ đến hình ảnh Chúa Giêsu đã đến gần và chữa lành người phong hủi vốn bị người ta xa lánh. Và người hạnh phúc nhất chắc chắn là Vinicio Riva, người đàn ông tội nghiệp được Đức Thánh Cha ôm hôn. Trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại dành cho nhật báo Corriere della Sera ở Ý, Vinicio Riva hạnh phúc chia sẻ: “Tôi cảm thấy dường như mình đang ở trên Thiên Đàng, trái tim tôi bừng cháy và tối hôm ấy tôi không thể ngủ được. Bệnh của tôi không truyền nhiễm, nhưng ngài không biết điều đó.” Trong cuộc phỏng vấn khác dành cho tạp chí Panorama ở Ý, người đàn ông bất hạnh này chia sẻ: “Ngài chỉ làm điều ấy: Ngài vuốt ve khuôn mặt của tôi, và tôi cảm thấy ngài làm điều ấy với tất cả tình yêu. Điều này chỉ diễn ra trong vài phút nhưng tôi cảm thấy nó kéo dài mãi mãi.”

Cuộc sống của người đàn ông tội nghiệp này chưa bao giờ dễ dàng. Mọi người sống ở Vicentina đều biết anh. Họ biết về mẹ anh, một người phụ nữ tội nghiệp đã qua đời vì chính chứng bệnh mà giờ anh đang phải gánh chịu. Còn bố của anh thì chưa bao giờ dành thời gian cho anh. Anh phải làm việc với số lương ít ỏi để chi trả cho cuộc sống của mình.

“Đầu của tôi ghì chặt vào trán của ngài, vòng tay của ngài ôm lấy tôi và ngài ôm tôi thật chặt. Tôi cố gắng để nói một vài lời với ngài nhưng tôi không thể kiểm soát được mình: Tôi quá xúc động!” Vinicio Riva chia sẻ.

Nguyễn Minh Triệu sj
dongten.net

Leave a Reply

