Ai hơn ai

Trong khu vườn kia có rất nhiều loại hoa: hoa Hồng, hoa Hướng Dương, hoa Vạn Thọ…Còn có cả vài cụm hoa Mười Giờ, hoa Tím nhỏ tí ti, xinh xinh nữa. Một hôm, các loài hoa mở hội thi để xem ai là loài hoa đẹp nhất, quý nhất. Hoa Hướng Dương vừa to vừa khỏe lên tiếng:

– Tôi khỏe mạnh nhất, bởi tôi là con của thần Mặt Trời. Tôi giống bố tôi.

Nghe thế, hoa Hồng kiêu kỳ cãi lại:
– Tôi mới là hoa quý nhất, được Thượng Đế và con người yêu mến nhất. Bởi tôi vừa đẹp vừa tỏe hương quyến rũ.

Không chịu thua, hoa Vạn Thọ cất lời:
– Hai bạn nói thế nghe sao phải. To lớn và ngát hương ngào ngạt nghĩa lý gì chứ? Ai ai cũng thích tôi cả, vì họ nghĩ rằng có tôi trong nhà mới đem lại ý nghĩa về lời cầu chúc sống lâu trăm tuổi.

Nghe các anh chị tranh luận, các hoa nhỏ bé như Mười Giờ, hoa Tím …cảm thấy tuỷ thân. Chúng tự an ủi nhau:
– Bọn mình không rực rỡ, không to khỏe, không tỏa hương kiêu sa như các anh chị, nhưng chúng mình được cái trồng đâu cũng sống được nên nhiều bạn nhỏ ưa thích.

Cả khu vườn chợt trở nên yên lặng. Bấy giờ tia nắng nhẹ nhàng lên tiếng:
– Các bạn ơi, các bạn đã quên ai đã ban cho các bạn sức khỏe, vẻ đẹp, hương thơm rồi ư? Các bạn quên rằng dù lớn hay nhỏ, dù đỏ hay vàng…chúng ta đều lãnh nhận từ Đấng Tạo Hóa hay sao? Ngài vẫn luôn dặn tôi phải tạo sắc đẹp cho mỗi bạn bằng những tia nắng dịu dàng mượt mà của tôi chiếu xuống cho các bạn. Mỗi ngày, các bạn lại được ông chủ chăm sóc. Tất cả các bạn được Ngài dựng nên, ai cũng có một vẻ đẹp riêng để làm phong phú vẻ đẹp của vũ trụ và làm vinh danh Ngài. Các bạn đã cảm ơn và ca tụng Ngài chưa?

( Sưu tầm)

Leave a Reply

