Thánh lễ khấn dòng của hai nữ tu giáo xứ Lường Xá

WAM: Ngày 13/08/2012 tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Đức Cha Lôrensô Giám Mục phụ tá tổng giáo phận Hà Nội đã chủ sự lễ khấn lần đầu của của 18 khân sinh. Trong số đó có hai tân khấn sinh là người con của giáo xứ Lường Xá.
Để có đước ngày hồng phúc thánh hiến hôm nay hai tân khấn sinh đã phải trải qua những chặng đường ơn gọi như một Hồng Ân và Huyền Nhiệm. Khởi đi từ ước muốn dâng mình cho Chúa để sống kết hợp mật thiết với Ngài một cách trọn vẹn. Được Lời Chúa thôi thúc “ chọn Chúa là gia nghiệp” sống với Ngài và cho Ngài. Đọc tiếp

Thứ năm Tuần 19 Thường niên

Lời Chúa: Mt 18, 21 – 19, 1

Khi ấy, ông Phêrô đến gần Ðức Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?” Đức Giêsu đáp: “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy. Vì thế, Nước Trời cũng giống như chuyện một ông vua kia muốn đòi các đầy tớ của mình thanh toán sổ sách. Khi nhà vua vừa bắt đầu, thì người ta dẫn đến một kẻ mắc nợ vua mười ngàn nén vàng. Y không có gì để trả, nên tôn chủ ra lệnh bán y cùng tất cả vợ con tài sản mà trả nợ. Bấy giờ, tên đầy tớ ấy sấp mình xuống bái lạy: “Thưa Ngài, xin rộng lòng hoãn lại cho tôi, tôi sẽ lo trả hết.” Tôn chủ của tên đầy tớ ấy liền chạnh lòng thương, cho y về và tha luôn món nợ. Nhưng vừa ra đến ngoài, tên đầy tớ ấy gặp một người đồng bạn, mắc nợ y một trăm quan tiền. Đọc tiếp

Số phận của chúng ta là hưởng hạnh phúc vinh quang trên Trời như Mẹ Maria

Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời cho chúng ta biết số phận của chúng ta là được hưởng hạnh phúc vinh quang trên Trời như Mẹ.

Đức Thánh cha đã khẳng định như trên với tín hữu và du khách hành hương tham dự buổi đọc Kinh Truyền Tin trong sân nhà nghỉ mát Castel Gandolfo trưa 15-8-2012.

Mở đầu bài huấn dụ Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em thân mến, trong giữa tháng 8 Giáo Hội bên Đông Phương và bên Tây Phương cử hành lễ Trọng hồn xác lên trời của Đức Maria Rất Thánh. Trong Giáo Hội Công Giáo, như đã biết, tín điều Đức Mẹ hồn xác lên trời đã do Đức đáng kính Pio XII công bố trong Năm Thánh 1950. Đọc tiếp